Friday, April 1, 2016

Hướng dẫn bảo hiểm cho du học sinh nước ngoài

Hướng dẫn bảo hiểm cho du học sinh nước ngoài

Hướng dẫn bảo hiểm cho du học sinh nước ngoài Bảo hiểm cho du học sinh nước ngoài ở Hàn Quốc là bảo hiểm y tế khu vực và đang thực hiện bởi công ty liên doanh bảo hiểm sức khoẻ quốc dân. Bảo hiểm này phục vụ cho người nước ngoài và kiều bào Hàn Quốc cư trú trên một năm tại Hàn Quốc.

Vợ và con cái (dưới 20 tuổi) của du học sinh cũng có thể nhận được sự hỗ trợ của loại bảo hiểm này. Để được tham gia vào bảo hiểm y tế khu vực thì người nước ngoài phải làm thẻ cư trú và nộp các giấy tờ chứng minh mục đích cư trú cho chi nhánh công ty liên doanh bảo hiểm sức khoẻ quốc dân.

Những du học sinh nước ngoài đã tham gia bảo hiểm sức khoẻ trong đất nước mình trước khi đến du học Hàn Quốc thì vẫn có thể được hưởng chế độ bảo hiểm theo quy định hiện hành (khi điều trị bệnh ở Hàn Quốc). Trường hợp người nước ngoài muốn tham gia bảo hiểm của công ty bảo hiểm tư nhân ở Hàn Quốc (ví dụ: Công ty bảo hiểm Chubb của Mỹ) thì có thể lựa chọn bảo hiểm cho người du lịch hoặc bảo hiểm thân thể.

Người dân Hàn Quốc đều tham gia bảo hiểm y tế quốc gia, còn người nước ngoài gia nhập loại bảo hiểm này vẫn còn hạn chế. Với sự đe doạ của bệnh tật và các loại tai nạn của người nước ngoài tại Hàn Quốc, bảo hiểm sức khoẻ quốc dân đã thu hút được nhiều kiều bào và người nước ngoài tham gia. Bảo hiểm sinh hoạt sức khoẻ người nước ngoài đang được cung cấp bởi các công ty bảo hiểm tư nhân.

 Bảo hiểm sức khoẻ quốc dân 

 * Đối tượng áp dụng

- Con cái, vợ chồng của kiều bào Hàn Quốc với tư cách ở cùng hoặc thăm (F-1)

- Văn hoá nghệ thuật (D-1), du học (D-2), nghiên cứu kỹ thuật công nghiệp (D-3), nghiên cứu chung (D-4), nhà báo (D-5), tôn giáo (D-6), đạo phật (D-7), đầu tư (D - 8), kinh doanh thương mại (D-9), giảng dạy (E -1), hướng dẫn hội hoạ (E-2), nghiên cứu (E-3), hướng dẫn kỹ thuật (E-4), nghề nghiệp chuyên môn (E-5), tham gia các hoạt động (E-7), thực tập sinh (E-8), cư trú (F-2), kiều bào và vợ chồng, con cái dưới 20 tuổi của người nước ngoài đang lưu trú trên 1 năm ở Hàn Quốc (F-4).

* Ngày mua bảo hiểm
- Kể từ ngày làm thẻ cư trú

* Giấy tờ cần có
- Thẻ cư trú
- Giấy chứng nhận mục đích lưu trú
- Trường hợp thu nhập: giấy xác nhận thu nhập 

 * Lệ phí: 30.000 Won/ tháng
- Công ty bảo hiểm của nước ngoài (Chubb)

 * Đối tượng tham gia

Người có nghề nghiệp ít nguy hiểm, người đang thi hành nhiệm vụ, giáo viên ngoại ngữ, cán bộ ngoại giao, quan chức, nhân viên ngân hàng, nhân viên công ty, nhà kinh doanh, chủ doanh nghiệp và các thân nhân của họ.

Đền bù tai nạn

  1) Lệ phí giường bệnh
Trường hợp bị tai nạn hoặc bị bệnh nhập viện và điều trị thì mỗi cá nhân sẽ được thanh toán 70% tổng số tiền giường bệnh trong thời gian nằm viện không quá 180 ngày và theo giới hạn tổng số tiền tham gia bảo hiểm.

  2) Lệ phí nằm viện
Trường hợp bị tai nạn hoặc bị bệnh nhập viện và điều trị thì mỗi cá nhân sẽ được thanh toán 70% tổng số tiền nằm viện không quá 180 ngày (phí chuẩn đoán, phí điều trị, phí chụp X-quang, phí thuốc, phí thử máu và phí phục vụ) và theo giới hạn tổng số tiền tham gia bảo hiểm.

  3) Lệ phí phẫu thuật
Trường hợp bị tai nạn hoặc bị bệnh nhập viện và bị phẫu thuật thì mỗi cá nhân sẽ được thanh toán 70% tổng số tiền phí phẫu thuật.

  4) Lệ phí điều trị tại bệnh viện
Trường hợp bị tai nạn hoặc bị bệnh nhập viện và điều trị tại viện thì sẽ được thanh toán 2,000 Won/ngày nằm viện và 50% tổng số tiền hỗ trợ (giới hạn tiền bồi thường cho 1 tai nạn/người bệnh là 50.000 Won), trường hợp bệnh phát sinh trong vòng 30 ngày kể từ ngày ký hợp đồng mua bảo hiểm thì sẽ không được bồi thường).

  5) Tử tuất, bệnh di chứng
Trường hợp do tai nạn dẫn đến phát sinh bệnh để lại di chứng hoặc tử tuất trong vòng 1 năm thì sẽ được đền bù từ 3% đến 100% tổng số tiền mua bảo hiểm.

  6) Lệ phí điều trị tổn thương do tai nạn
Do bị tai nạn nên phải điều trị, sẽ được bồi thường phí điều trị thực tế trong vòng 180 ngày, đồng thời cũng giới hạn phí điều trị cho mỗi tai nạn. Chính sách bồi thường này chỉ có hiệu lực từ 4 giờ chiều cho các hợp đồng mua bảo hiểm trong ngày.

 Bảo hiểm cho người du lịch

* Chi trả lệ phí điều trị

Trường hợp người nước ngoài đang sinh sống ở Hàn Quốc bị phát sinh bệnh thì trước tiên phải chữa bệnh tự túc sau đó yêu cầu công ty bảo hiểm hoàn lại số tiền. Trường hợp bệnh phải điều trị trong thời gian dài, ngay sau khi nhập viện phải thông báo cho công ty bảo hiểm. Công ty bảo hiểm sẽ tổ chức thăm hỏi người bệnh và sẽ bảo lãnh trợ cấp. Trường hợp người bệnh chịu sự quản lý của Viện quốc gia về phát triển giáo dục quốc tế thì thời gian nhận được tiền phí chữa bệnh do công ty bảo hiểm hoàn trả sẽ chậm hơn so với trường hợp mua bảo hiểm trực tiếp với công ty bảo hiểm. Trong thời gian sống ở Hàn Quốc, phí điều trị bệnh phát sinh sẽ được thanh toán trong giới hạn nhất định. Riêng trường hợp chửa, đẻ, phẫu thuật, chỉnh hình, làm răng giả sẽ không được bồi thường.

- Những giấy tờ cần phải nộp: Giấy đăng ký theo mẫu, bản copy sổ tài khoản ngân hàng, giấy chuẩn đoán bệnh của bác sỹ, hoá đơn, đơn kê thuốc. Ngoài ra còn phải nộp một số giấy tờ khác do công ty bảo hiểm yêu cầu.

- Bị tai nạn: trường hợp bị tai nạn thì sẽ được nhận bồi thường theo quy định hiện hành.

 - Gây tai nạn: trường hợp gây ra tai nạn và phải bồi thường cho người bị nạn thì công ty bảo hiểm sẽ thanh toán trực tiếp cho người bị nạn
 - Bị cướp giật: trường hợp bị cướp giật những hàng hoá có giá trị thì phải trình báo cho cảnh sát và thông báo cho công ty bảo hiểm sẽ được nhận bồi thường tổn thất với số tiền nhất định (trừ trường hợp bị cướp giật tiền mặt).

Trang web hướng dẫn việc tiếp thị bảo hiểm

www.nhic.or.kr (bảo hiểm sức khoẻ quốc dân)
www.chubbgroup.com (Công ty bảo hiểm Chubb)

 

. Phong thuỷ theo tuổi Bói vui
dịch vụ định cư du học mỹ

0 comments:

Post a Comment