Thursday, March 31, 2016

Du học Hà Lan học phí thấp

Du học Hà Lan học phí thấp

Du học Hà Lan học phí thấp Hiện nay tại Hà Lan có khoảng 100 trường đại học khác nhau, trong đó có một số trường đại học hàng đầu như Saxion, Hogescholen, Hogeschool Holland, Dutch Delta Business School... Chỉ với mức học phí 1.800 USD/năm, học sinh Việt Nam đã tốt nghiệp phổ thông trung học, có đủ trình độ tiếng Anh có thể theo học các chuyên ngành như mong muốn tại một trong các trường đại học này.

Ngoài ra, du học sinh còn có thể theo học chương trình đại học chuyển tiếp năm thứ 2, 3 lấy bằng cử nhân trong trường hợp đã học xong một hoặc hai năm tại các trường đại học ở Việt Nam, với mức học phí ưu đãi 2.500-3.500 USD/năm; chương trình cao học (Master) với mức học phí chỉ bằng 1/3-1/4 so với mức học phí tại các nước khác như Anh, Australia, Mỹ, Canada... (khoảng 3.600 USD/năm). Đặc biệt, tại Hà Lan còn có chương trình học một năm lấy bằng cử nhân dành cho sinh viên học xong ba năm đại học hoặc đã tốt nghiệp đại học (bao gồm cả hệ tại chức) với mức học phí 2.500-5.000 USD/khoá học (tuỳ theo chuyên ngành cụ thể), chỉ bằng 1/3-1/5 mức học phí tại Anh hay Australia.

Theo ông Nguyễn Đỗ Lăng, Giám đốc Công ty tư vấn quốc tế Cát Tường, cho biết: "Để có mức học phí trên, Chính phủ Hà Lan đã tài trợ khoảng 6.000-8.000 USD/năm cho một sinh viên. Chính vì vậy khi tham gia chương trình này, sinh viên Việt Nam không những được cấp bằng quốc tế, mà còn giảm được 80% chi phí cho các khoá học của mình. Visa du học Anh Thậm chí với những suất học bổng cho các sinh viên suất sắc của trường, sinh viên sẽ được Chính phủ Hà Lan tài trợ tất cả học phí và chi phí ăn ở, đi lại, bảo hiểm...".

Bên cạnh đó, du học tại Hà Lan còn có nhiều ưu điểm như: ngay trong quá trình học, Chính phủ Hà Lan cho phép sinh viên làm 10 giờ/tuần trong năm học và làm việc trong suốt 4 tháng hè với mức lương trung bình 7-12 USD/giờ. Như vậy, các sinh viên có thể kiếm tiền một cách chính đáng để trang trải một phần học phí và sinh hoạt của mình.

Tất cả các học sinh đã tốt nghiệp PTTH, cao đẳng, đại học hoặc đang học đại học, có trình độ tiếng Anh tương đương TOEFL 500 hoặc IELTS 5.5, có khả năng tài chính đều có thể tham gia chương trình du học này. Hiện tại, một số công ty trên địa bàn Hà Nội đã có các chương trình trợ giúp cho những người có nguyện vọng đi du học tại Hà Lan.

(Theo SGGP)

. Chia sẻ
dịch vụ định cư du học mỹ

0 comments:

Post a Comment